ประกาศ

เปิดรับอาสาสมัครนักสิทธิมนุษยชน รุ่น 18 (วันนี้ - 29 ก.พ. 67)

ลงชื่อเข้าร่วมในแถลงการณ์จากกลุ่มภาคีนิติธรรมพลเมือง "สารถึงคนหนุ่มสาวผู้กล้าหาญ และคำเรียกร้องต่อศาลเพื่อทรงสถิตยุติธรรม"

กลุ่ม @BeachForLifeTH เเละขบวนประชาชนทวงคืนชายหาด 91 องค์กร ยื่นข้อเรียกร้องต่อรัฐบาล เพื่อทวงคืนชายหาดจากการก่อสร้างกำเเพงกันคลื่น

#ดงมะไฟ ไม่ใช่เหมืองธรรมดา แต่เป็นเหมืองที่ยึดคืนจากรัฐและนายทุน❗️การต่อสู้ของเครือข่ายชาวบ้านกินเวลานานกว่า 27 ปี

สื่อ The Reporters รายงานมีผู้ลี้ภัยจีนถูกจับหน้าสถานทูตจีน ระหว่างชูป้ายประท้วงประธานาธิบดีจีน ระหว่างประชุมเอเปค ฐานเข้ามาในไทย

ด่วน 10.06 น. ✍️ ศาลอาญามีคำสั่งอนุญาตให้ประกันตัว แซม พรชัย, แม็ก สินบุรี และมิกกี้บัง สามสมาชิก #ทะลุฟ้า โดยให้วางหลักประกันคนละ 100,000 บาท

สมบัติ ทองย้อย ? ถูกคุมขังย่างเข้า 200 วัน หรือนานกว่าครึ่งปีแล้ว! ในคดี ม.112 กรณีโพสต์ #เก่งมากกล้ามากขอบใจ และอีก 2 ข้อความ

ณ ศูนย์คนไร้บ้าน พุทธมณฑลสาย 2  @ Homeless Center, Buddha Monthon 2

โครงการ แบ่งปันเพื่อคนไร้บ้านเป็นโครงการกิจกรรมอาสาเพื่อให้คนไร้บ้าน ได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีและปลอดภัย เราพัฒนากิจกรรมต่างๆที่จำเป็นสำหรับกลุ่มคนไร้บ้านตลอดปี 2559 นี้ เพื่อพัฒนาที่อยู่อาศัย สิ่งแวดล้อม  และปัจจัยจำเป็นสำหรับดำรงชีพ ทุกท่านทราบแล้วว่าปัจจัย 4 ของมนุษย์คือที่อยู่อาศัย แต่มีเพื่อนร่วมสังคมของเราจำนวนหนึ่งไม่มีความมั่นคงด้านที่อยู่อาศัย นั่นคือ กลุ่ม คนไร้บ้าน เป็นกลุ่มด้อยโอกาส ไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง การไร้บ้านของแต่ละคนมาจากหลายสาเหตุที่สะท้อนปัญหาทางสังคม ความยากจน ความเหลื่อมล้ำ ความขัดแย้ง ความไม่เป็นธรรม การเข้าถึงโอกาส และอีกหลายปัจจัย เมื่ออยู่ในสถานะคนไร้บ้าน ทำให้สถานะทางสังคมของบุคคลเหล่านี้ถูกกีดกันโดยเจตคติภายนอก เช่น เป็นคนขี้เกียจ น่ากลัว ไร้ความสามารถ เป็นต้น จึงไม่มีใครอยากไปยุ่งเกี่ยว หรืออยากรู้ข้อเท็จจริง และหยิบยื่นโอกาสให้ ยิ่งทำให้ถูกละเลย และโอกาสหลุดจากคนไร้บ้านยิ่งยากลงไปอีก อาทิ การหางานทำยกระดับให้พึ่งพาตนเองได้   มีหลายภาคส่วนที่เห็นความสำคัญในการสร้างโอกาสให้คนไร้บ้าน โครงการอาสาของเราจึงเป็นสะพานเชื่อมให้เราได้แบ่งปันและเรียนรู้เพื่อนร่วมสังคมไปพร้อมๆกัน (See English below )

กำหนดการ

 

เสาร์ที่ 29 ต.ค. 59

09:00            พร้อมกันที่หน้าร้าน 7/11 ในปั๊ม ปตท. ฝั่งตรงข้าม  รพ. ธนบุรี 2 หากมาหลัง 9 โมงท่านต้องเดินทางไปเอง  กรณีต้องไปเองหรือขับรถไปเองอ่านการเดินทางด้านล่าง เจ้าหน้าที่ประสานงานจะไปรับ เพื่อไปยังศูนย์คนไร้บ้าน       แนะนำโครงการแบ่งปันเพื่อคนไร้บ้าน   แบ่งกลุ่ม แบ่งอาสา และลงมือปฏิบัติภารกิจตามกลุ่ม

12:00            รับประทานอาหารเที่ยงร่วมกัน

13:00            ต่อภารกิจบ่าย

16:30            จบภารกิจอาสา แรกเปลี่ยนเรียนรู้งานอาสา และเดินทางกลับโดยสวัสดิภาพ

 ความพร้อมก่อนอาสา

 

– งานไม่ต้องใช้ทักษะมาก มีเจ้าหน้าที่ช่วยแนะนำ แต่ท่านต้องอดทน และมุ่งมั่นทำงานให้เสร็จและเรียบร้อย และอยู่ร่วมกิจกรรมจนเสร็จตามเวลา ไม่รับอาสาที่มาได้ครึ่งเวลาหรือไม่สามารถอยู่จนจบกิจกรรมเพราะทำให้การทำกิจกรรมติดขัด

– ให้ท่านเตรียมหมวก ถุงมือผ้า และ ผ้าปิดจมูก ผ้าขนหนูสำหรับเช็ดหน้า และขวดเติมน้ำส่วนตัวเพื่อความสะดวกระหว่างกิจกรรม โดยทางเราเตรียมน้ำไว้ให้แล้ว ท่านที่ผิวแพ้ง่ายร้อนง่าย ให้ใส่เสื้อแขนยาวหรือนำปลอกแขนไปด้วย

– ให้อาสาสมัครรักษาเวลา เพื่อเราจะได้เริ่มงานกิจกรรมพร้อมกันตามขั้นตอน หากสายมากเราจะปิดรับร่วมกิจกรรมเนื่องจากวิทยากรไม่สามารถละจากกิจกรรมที่กำลังดำเนินอยู่มาเริ่มกับผู้ที่เพิ่งเข้าร่วมได้

**สำหรับนักเรียน นักศึกษา ผู้ปกครอง ที่มาทำกิจกรรมอ่านรายละเอียดก่อนการสมัคร เพื่อไม่ให้เสียบรรยากาศการทำกิจกรรมอาสา หากท่านเน้นมาขอใบรับรองมากกว่าการฝึกฝนตนเองเพื่อเรียนรู้การเป็นอาสาสมัคร และความอดทนการทำอาสาให้ลุล่วง  หากท่านมาสายกว่ากำหนด และกลับก่อนเวลา แล้วขอให้รับรองกิจกรรม ทางมูลนิธิฯไม่สามารถเซ็นรับรองให้ได้  การที่ท่านมาร่วมกิจกรรมเพราะต้องการเก็บชั่วโมงอาสา เรายินดีสนับสนุนการเรียนรู้งานอาสา แต่ขอให้ตรวจสอบตนเองก่อนว่าเป็นงานถนัดหรือไม่ และมีความพร้อม อดทน มุ่งมั่น ที่จะทำภารกิจให้สำเร็จเรียบร้อย เพื่อไม่ให้เป็นอุปสรรคต่อโครงการ ทั้งนี้ทางมูลนิธิฯยินดีในการส่งเสริมกิจกรรมอาสาแก่ท่าน จึงขอให้ท่านตระหนักถึงการอาสาให้เต็มที่เช่นเดียวกับอาสาสมัครทั่วไป

หมายเหตุ – การรับรองสำหรับนักเรียน นักศึกษา เพื่อเป็นหลักฐานทางการศึกษา ให้ยืดการเซ็นรับรองโดยมูลนิธิฯเท่านั้น

 ผู้สนใจสมัครเข้าร่วม  – รับจำนวน 40 คน

 

สมัครได้ทางธนาคารจิตอาสา  หรือกรณีสมัครทาง e-mail ที่  volunteerservice@gmail.com โดย ระบุกิจกรรม “เพื่อคนไร้บ้าน 29 ต.ค.”  ชื่อ/สกุล …..  อาชีพ…. E-mail ….. เบอร์โทร….

 – ร่วมบริจาคสมทบค่าอุปกรณ์กิจกรรมและอาหารเที่ยง คนละ 250  บาท ท่านสามารถโอนสมทบได้ทันที่เมื่อได้รับการตอบรับแล้ว ผู้ที่ลงชื่อไว้แต่ไม่ได้โอนตามกำหนดถือว่ายังเป็นชื่อสำรอง หากมีคนโอนเต็มก่อนท่านก็จะเสียสิทธิ์ ***ผู้บริจาคสมทบโครงการขอใบเสร็จลดหย่อนภาษีได้  โอนสมทบได้ที่ บัญชี กองทุนมูลนิธิอาสาสมัครเพื่อสังคม เลขที่บัญชี 075-2-14248-3 ธ.ไทยพาณิชย์ สาขารัชดาภิเษก 2  เมื่อโอนแล้วให้แจ้งกลับที่ volunteerservice@gmail.com

การเดินทาง

 

ขับรถไปเอง จากปิ่นเกล้า ไปถนนบรมราชชนนี ผ่าน รพ.ธนบุรี 2 ซ้ายมือจะเห็นทางเลี้ยวซ้ายไปพุทธมณฑลสาย 2  เลยทางเลี้ยวเข้าสาย2ไปราว 30 เมตรมีทางเลี้ยวซ้ายกลับรถเพื่อกลับรถ ให้เข้าทางกลับรถไปยังฝั่งตรงข้าม แล้วขับตรงไปจนสุดทาง ….. แล้วให้เลี้ยวขวาตรงไป ผ่านบ้านคนและทางรถไฟที่ขนานไปจนสุดทางเห็น ศูนย์เครือข่ายสลัมสี่ภาคขวามือ ให้หาที่จอดรถริมทางแถวนั้น แล้วเดินข้ามทางรถไฟ ไปตามถนนดินฝั่งตรงข้ามที่เห็นบ้าน สองชั้นกำลังก่อสร้าง ซึ่งเป็นจุดทำกิจกรรม   จากพุทธมณฑล มุ่งหน้าตามถนนบรมราชชนนี จนถึงเส้นตัดพุทธมณฑลสาย 2 ลอดใต้สะพานผ่านปั๊ม ปตท. ไปจะเห็นทางเลี้ยว  ให้เลี้ยวซ้ายไปถึงซอยสวนผัก แล้วเลี้ยวซ้ายซอยสวนผักจนสุดถถนน แล้วแล้วขวาเพื่อกลับรถ กลับกลับแล้วขับไปจนจนสุดทาง ……..แล้วให้เลี้ยวขวาตรงไป ผ่านบ้านคนและทางรถไฟที่ขนานไปจนสุดทางเห็น ศูนย์เครือข่ายสลัมสี่ภาคขวามือ ให้หาที่จอดรถริมทางแถวนั้น แล้วเดินข้ามทางรถไฟ ไปตามถนนดินฝั่งตรงข้ามที่เห็นบ้าน สองชั้นกำลังก่อสร้าง ซึ่งเป็นจุดทำกิจกรรม    

ประสานกิจกรรม         มูลนิธิอาสาสมัครเพื่อสังคม

 

Contact : Thai Volunteer Service (TVS)  

๔๐๙ ซ.โรหิตสุข ถ.ประชาราษฎร์บำเพ็ญ แขวง/ เขต ห้วยขวาง กรุงเทพฯ ๑๐๓๒๐

409 Ratchadapesek, Huay Kwang, Bkk 10320

โทร./ Phone       095-9977724  ( เวลา 9:00 – 17:30)

For English please contact : 081 4884231

E-mail:  volunteerservice@gmail.com  Website: www.thaivolunteer.org

Volunteer activity; Making Vegetable Garden for Homeless People  in Thailand

“Sharing to homeless people Project” a volunteer activity to support homeless people to have a better quality of life and safety. We develop several activities that are necessary for a group of homeless people throughout the year 2016 to develop the environment, building temporary habitat and the factors necessary for living. All of you know, there are basic 4 factors of human living, but there are a number of mates in our society do not have the life security that is homeless people group – disadvantaged groups. Homeless people are from a variety of causes that reflect social issues; poverty, inequality, social conflict, the injustice access, opportunity, and many other factors. When the status of homeless people, makes these people’s social status was sidelined by an external point of view, like a lazy incompetent awesome etc, so no one curious to know the facts and give opportunity to them, make the more neglected and homeless people dropped from opportunities, hard into the job search and self-reliance.   There are several sectors have seen the importance of creating opportunities for homeless people. Our volunteer projects as a bridge to share for homeless people.

Schedule

9:00    Meet up at PTT petrol station opposite Thonburi 2 hospital. Volunteer coordinator will pick you up to the homeless center

9:30                Get to know each other, start to volunteer activity to make vegetable gaden

12:00 Lunch

13:00 Continue volunteer activity

16:30 Finish volunteer activity

 Apply at volunteerservice@gmail.com

 

Making garden for homeless Oct.29   Name ….. Email …… Phone…… .

 – To support for the activity and food  250 Baht by transfer to the Account name : Thai Volunteer Service, Siam Commercial Bank , account number 075-2-14248-3

Please inform us at  volunteerservice@gmail.com after you transferred to the account.

** You can ask for tax exemption receipt

 

เรื่องโดย มูลนิธิอาสาสมัครเพื่อสังคม และเครือข่ายฯ

ค้นหาโครงการที่เหมาะกับฉัน
thThai